Phân Biệt 2 Loại Ghế Công Thái Học và Gaming

 Trong xu thế thời đại mới, nhu cầu sử dụng và làm việc với máy tính ngày một tăng cao. Do vậy mà nhiều bạn trẻ đang dành nhiều sự quan tâm đặc biệt trong việc tìm mua ghế công thái học và ghế gaming. Đây là hai sự lựa chọn lý tưởng, phù hợp để làm việc, học tập, chơi game tại nhà trong một khoảng thời gian dài. 

Ghế công thái học và ghế gaming thích hợp để ngồi lâu, đảm bảo tính thoải mái, dễ chịu và nhất là hạn chế tối đa được những vấn đề về đau lưng, cổ, vai gáy. Song, sản phẩm ghế chất lượng cần đáp ứng nhiều tiêu chí mà khách hàng hướng đến. Vậy, ghế công thái học và ghế gaming khác nhau như thế nào? Cùng MYCHAIR tìm hiểu, khám phá ngay trong bài viết này nhé!



Tìm hiểu về ghế công thái học và ghế gaming

Ghế công thái học hay ghế gaming đều là những sản phẩm thông minh, phổ biến và được nhiều người chọn mua để sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Nhằm hỗ trợ công việc hay đơn thuần chỉ là phục vụ cho mục đích giải trí, mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn và giải tỏa mọi căng thẳng. Vậy, ghế công thái học là gì? Ghế gaming là gì?





Ghế công thái học là gì?

Ghế công thái học hay còn gọi là ghế Ergonomic, là sản phẩm được thiết kế dựa trên cấu trúc phần xương cổ, cột sống hay thắt lưng. Từ đó tạo cho khách hàng một tư thế ngồi chuẩn y khoa, hạn chế và tránh tối đa mọi nguy cơ mắc bệnh đau thắt lưng, đau cột sống một cách hiệu quả nhất. 

Ghế công thái học thường được sử dụng tại gia hay các công ty nhằm mục đích phục vụ cho công việc work from hay công việc văn phòng mang tính chất ngồi nhiều. Đối tượng sử dụng đa phần là những người sử dụng máy tính nhiều, thậm chí là 24/7.

Ghế gaming là gì?

Đúng như tên gọi của sản phẩm, dòng ghế gaming chuyên được các game thủ sử dụng cho mục đích chơi game trong nhiều giờ liền. Về cơ bản, cấu trúc của các sản phẩm ghế gaming không khác nhiều so với các ghế bình thường.  

Tuy nhiên, vì phục vụ đối tượng chuyên làm việc phải ngồi lâu với nhiều tư thế khác nhau cho nên ghế gaming được thiết kế với khả năng điều chỉnh tùy ý, linh hoạt các bộ phận. Song, khách hàng cũng có thể tùy biến theo nhu cầu và mục đích của mình.







Phân biệt sự khác nhau cơ bản giữa ghế công thái học và ghế gaming

Cảm giác khi ngồi ghế công thái học và ghế gaming

Xét ở khía cạnh phần tựa lưng, đệm ngồi thì cả hai dòng ghế này phần lớn đều được thiết kế có đệm mút xốp. Song, là chất liệu phổ thông hay cao cấp thì còn phụ thuộc vào mức giá của sản phẩm. Cảm giác êm ái mà ghế công thái học đem lại

Ghế công thái học chủ yếu thiết kế có xu hướng phù hợp với phần lưng, xương sống của mọi người. Cho nên khách hàng không cần phải quá bận tâm về cơ thể trong quá trình chọn mua ghế công thái học. 

Ngoài ra khi thiết kế đệm ghế công thái học luôn được bọc lại bằng lưới. Một điểm cực ấn tượng ở ghế công thái học chính là độ thoáng khí của đệm ngồi. Về thiết kế này thì đã vượt xa so với ghế gaming. 

Ghế gaming mang lại cảm giác bền bỉ, cứng cáp

Rõ ràng khi nhìn vào thiết kế khung của ghế gaming, khách hàng sẽ cảm thấy có sự bền bỉ, cứng cáp hơn nhiều so với thiết kế của ghế công thái học. Tuy nhiên, đây chỉ là thiết kế kiểu cũ.
Ngày nay, khi công nghệ ngày một phát triển và nhu cầu sống của con người cao hơn, thiết kế của ghế công thái học đã trở nên chắc chắn hơn rất nhiều. Đây là một điểm cộng lớn cho đơn vị sản xuất. Sự nắm bắt xu thế như trên càng làm gia tăng tính cạnh tranh của dòng ghế công thái học và ghế gaming.





Với ghế gaming, vỏ bọc bên ngoài sẽ là da PVC, da PU hoặc nỉ. Thế nhưng, nếu khách hàng là tín đồ yêu thích dòng ghế gaming nhưng yêu cầu cao về đặc tính thoáng khí thì hãy ưu tiên lựa chọn chất liệu da nỉ nhé! Mặt khác, nếu quyết định chọn mua ghế gaming thì khách hàng cần đo đạc đúng chuẩn thể chất, bao gồm kích thước và trọng lượng cơ thể của mình. Từ đó sẽ mua được sản phẩm ghế gaming vừa vặn, đảm bảo cảm giác ngồi được thoải mái nhất. Không gây ra hiện tượng bị rộng quá hay là bị chật quá gây khó chịu. 

Đánh giá về khía cạnh cảm giác ngồi, ghế công thái học nổi bật hơn so với ghế gaming. Bởi đơn giản như đã nói, các sản phẩm nhà công thái học thường được trang bị vải lưới, có khả năng thoáng khí ở phần lưng và đệm ngồi. Sẽ là một lựa chọn lý tưởng, tuyệt vời với những phòng bí và nóng.

Vị trí “Công thái học” của ghế công thái học và ghế gaming

Nhiều khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm dựa trên đặc điểm công thái học của sản phẩm đó. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng mà mọi người nên chú trọng đến. Bởi nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế ngồi mang đến sự thoải mái để học tập, làm việc có hiệu quả thì công thái học chính là phương pháp tối ưu giúp cải thiện tương tác giữa sản phẩm với con người, giữa hệ thống và môi trường. Từ đây, hiệu suất làm việc được tăng cao, giảm bớt cảm giác khó chịu cho mọi người.

Ở dòng ghế gaming, quý khách hàng có thể cảm nhận được công thái học ở những vị trí hỗ trợ phần thắt lưng, tựa đầu. Ta có thể chủ động tháo rời và điều chỉnh độ cao của tay vịn, của ghế một cách tùy ý sao cho phù hợp nhất.  

Còn với dòng ghế công thái học, tên sản phẩm đã nói lên toàn bộ khả năng đặc biệt của dòng sản phẩm này. Không chỉ ấn tượng bởi phần tựa lưng, cổ điều chỉnh một cách tự do, linh hoạt mà còn được thiết kế phù hợp cho tất cả mọi khách hàng. Đảm bảo tránh những bệnh liên quan đến cột sống, phần xương khớp làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Phần đệm của ghế công thái học hỗ trợ được cơ đùi. Do vậy đã mang đến tư thế ngồi thoải mái, luôn giữ góc lưng ở một góc vuông 90 độ. Có trang bị thêm tay vịn để dễ dàng điều chỉnh độ cao tương tự như ghế gaming.


Ưu điểm, nhược điểm của ghế công thái học và ghế gaming 

Ưu, nhược điểm của ghế công thái học

Ưu điểm:

  • Ghế công thái học thường có giá thành tương đối rẻ hơn so với các dòng ghế gaming.

  • Thiết kế của Ergonomic đẹp, tinh tế và nhỏ gọn. Song vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ mọi tính năng quan trọng, cần thiết.

  • Ghế Ergonomic được trang bị thêm phần tay vịn, có hệ thống tựa lưng và chỗ để chân theo đúng cấu trúc xương sống của con người. Do vậy mà trong quá trình sử dụng có thể hạn chế được tối đa mọi ảnh hưởng liên quan đến xương khớp, gây giảm chất lượng cuộc sống.

  • Phần lưới ít bị bẩn, tránh được bám mồ hôi và đặc biệt là thoáng khí tốt. 

Nhược điểm:

  • Khác với ghế gaming, ghế công thái học không có khả năng ngả 180 độ.

  • Một số sản phẩm giá thành cao nhưng lại có nhiều tính năng không được đáp ứng. Do vậy đã làm khách hàng thất vọng, có trải nghiệm không hài lòng với sản phẩm

Ưu nhược điểm của Ghế Gaming:

Ưu điểm
  • Thiết kế ghế gaming cá tính, mạnh mẽ, hầm hố và vô cùng thời thượng với giới trẻ.

  • Có kết cấu bền bỉ, chắc chắn, ít gặp phải trường hợp hư hỏng.

  • Thời gian sử dụng ghế tương đối dài.

  • Khách hàng có thể thoải mái điều chỉnh độ cao, thấp của ghế gaming cùng với tay vịn 4D. 

Nhược điểm:

  • Ít phù hợp với môi trường làm việc văn phòng hay công ty.

  • Một số sản phẩm có giá thành tương đối cao. 

  • Do chất lượng làm từ da, phần đệm lưng được thiết kế dày quá nên tạo ra cảm giác khó chịu cho người trải nghiệm, nhất là khi vào mùa đông.

Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu một số thông tin về ghế công thái học và ghế gaming. Nếu bạn đang có ý định muốn mua một trong hai sản phẩm này thì hãy nghiên cứu kỹ càng và lựa chọn chính xác, phù hợp nhé!

Thông tin liên hệ:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách làm ghế thư giãn tại nhà đơn giản

Bỏ túi ngay 5 đơn vị cung cấp ghế sofa Đà Lạt chất lượng, đa dạng mẫu mã

Dự Án Nội Thất Văn Phòng Cao Cấp SCI Group