Sự đơn giản tạo nên phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi độc đáo

Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi thể hiện sự tôn trọng những nét đẹp mộc mạc của những thứ chưa hoàn thiện được mài giũa qua thời gian. Đây là phong cách được nhiều chủ đầu tư yêu thích nhờ chất liệu tự nhiên, cách bố trí tối giản cùng những gam màu thanh lịch. Hãy cùng Mychair tìm hiểu về phong cách này cũng như những đặc trưng riêng biệt mà phong cách này sở hữu.


Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi là gì? 


Phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi là phong cách mang đậm chất nghệ thuật của Nhật Bản đã có từ khoảng thế kỷ 15 và được khởi xướng mạnh mẽ bởi nhà Thiền sư Sen No Rikyu. 

Lâu dần, Wabi Sabi chiếm được vị trí độc tôn trong tâm trí của người dân xứ sở Mặt Trời mọc. Cũng nhờ vậy mà phong cách nội thất này đã xuất hiện trong các quan niệm về nghệ thuật trong kiến trúc, thiết kế thành một trường phái nội thất được ưa thích đến tận ngày nay vì sự nhẹ nhàng và yên bình mà phong cách này đem lại

Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi 


Bắt nguồn từ nghi thức trà đạo ở Nhật Bản thế kỷ XVI, Wabi Sabi là một thế giới quan đề cao sự tối giản, vật liệu thiên nhiên và vẻ đẹp của sự không hoàn hảo. Wabi Sabi được sáng lập bởi bậc thầy trà đạo Sen no Rikyu, người cho rằng bản chất của trà đạo không phải ở trà đạo mà ở không khí được tạo ra từ bàn trà và những vật dụng bên trong phòng. 


Ngày nay, Wabi Sabi đã trở thành trào lưu toàn cầu, được những nhà thiết kế và hoạ sĩ trên toàn thế giới đón nhận. Ảnh hưởng của nó có thể được tìm thấy trong mọi thứ, từ đồ gia dụng, thời trang đến nghệ thuật và các nguyên tắc vượt thời gian của nó đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhìn thấy cái đẹp giữa sự không hoàn hảo và sự tối giản. 


Xem thêm một số mẫu phong cách thiết kế nội thất Wabi Sabi ấn tượng TẠI ĐÂY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách làm ghế thư giãn tại nhà đơn giản

Bỏ túi ngay 5 đơn vị cung cấp ghế sofa Đà Lạt chất lượng, đa dạng mẫu mã

Dự Án Nội Thất Văn Phòng Cao Cấp SCI Group