[ Tư vấn ] Cách thiết kế không gian đậm chất theo phong cách thiết kế nội thất Art Deco

Một thiết kế nội thất đậm chất Art Deco thành công đến từ việc am hiểu được những nhân tố quan trọng tạo nên giá trị thẩm mĩ cho thiết kế độc đáo này. Dưới đây là một vài yếu tố giúp bạn dễ dàng tạo ra một không gian Art Deco độc đáo và sang trọng: 


Chọn màu sắc chính 

Phong cách thiết kế Art Deco chủ yếu sử dụng các tông màu tương phản, tươi sáng như vàng, xanh lá cây, đỏ, xanh dương, đen, hồng với ánh bạc và những màu ánh kim khác. Hãy chọn một hoặc hai trong các màu trên làm màu sắc chủ đạo cho phòng của bạn. Màu vàng và đen chủ yếu được sử dụng để làm màu nền. 


Sử dụng vật liệu quý 


Gỗ cẩm lai, thuỷ tinh màu, kim loại chất lượng cao và đá quý là các vật liệu trang trí quan trọng trong phong cách Art Deco. Chọn nội thất và trang trí làm từ những vật liệu quý nhằm thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng. 


Nội thất và trang trí 

Khi lựa chọn những món đồ nội thất và trang trí theo phong cách Art Deco. Ví dụ, ghế sofa, bàn ăn có đường viền mạ, tủ trang trí với hoa văn hình lục giác, hay đèn bàn với hoạ tiết hình hình ngũ giác. Tạo ra sự hài hoà của sự đơn giản cùng chi tiết trang trí tinh tế. 


Trang trí tường với hình ảnh và tranh 

Sử dụng những bức tranh và hình ảnh có màu tự do, thoải mái. Những tác phẩm nghệ thuật thế này sẽ tạo nên sự khác biệt và mới lạ. 


Ánh sáng 

Ánh sáng là một yếu tố tố thiết yếu của bất cứ công trình theo phong cách thiết kế nào. Do đó, ánh sáng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng của phong cách kiến trúc Art Deco. 


Phong cách thiết kế nội thất Art Deco là một trong những phong cách nghệ thuật lâu đời nhất trong thế kỉ qua. Hy vọng các kiến thức bổ ích trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng thể rõ nét hơn về phong cách Art Deco. Nếu bạn cũng yêu phong cách Art Deco, cụ thể là những sản phẩm nội thất theo phong cách này, vui lòng xem ngay các thiết kế độc đáo và sang trọng của chúng tôi TẠI ĐÂY. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách làm ghế thư giãn tại nhà đơn giản

Bỏ túi ngay 5 đơn vị cung cấp ghế sofa Đà Lạt chất lượng, đa dạng mẫu mã

Dự Án Nội Thất Văn Phòng Cao Cấp SCI Group