Nhựa PVC là gì? Tất tần tật mọi thông tin về nhựa PVC

 


Tính chất hóa học của PVC (Polyvinyl chloride) được mô tả như sau:

- Công thức phân tử: PVC có công thức phân tử là (C2H3Cl)n, trong đó n là số lượng các đơn vị lặp lại (polymer) trong cấu trúc của nó.

- Tính trơ về mặt hóa học: PVC được xem là khá trơ về mặt hóa học, tức là nó không dễ bị tác động bởi các chất hóa học khác trong môi trường.

- Phản ứng tiêu biểu: Một trong những phản ứng tiêu biểu của PVC là phản ứng đề hidroclo hóa, trong đó nguyên tử clo được thêm vào cấu trúc PVC.

Tính chất vật lý của PVC bao gồm:

- PVC có thể tồn tại dưới hai dạng chính: dạng huyền phù (PVC Suspension) có kích thước hạt lớn và dạng nhũ tương (PVC Emulsion) có độ mịn cao.

- PVC nguyên chất không có độc hại. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, các phụ gia có thể được thêm vào để cải thiện hoặc thay đổi tính chất của PVC, và một số phụ gia này có thể là độc hại.

- PVC chịu va đập kém, vì vậy trong quá trình sản xuất, các chất như MBS (Methyl methacrylate-butadiene-styrene) hoặc ABS (Acrylonitrile-butadiene-styrene) thường được bổ sung để cải thiện độ bền và độ dẻo của sản phẩm.

- PVC có tính cách điện tốt, do đó nó thường được sử dụng để sản xuất các vỏ bọc cách điện. Để tăng tính mềm dẻo, một số chất hoá dẻo thường được thêm vào trong quá trình sản xuất.

Tìm hiểu chi tiết tại: https://mychair.vn/nhua-pvc-la-gi.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chi tiết cách làm ghế thư giãn tại nhà đơn giản

Bỏ túi ngay 5 đơn vị cung cấp ghế sofa Đà Lạt chất lượng, đa dạng mẫu mã

Dự Án Nội Thất Văn Phòng Cao Cấp SCI Group